TRANG CHỦ > Review Camera > Kinh doanh ẩm thực cũng cần đổi mới, và cả sáng tạo

Kinh doanh ẩm thực cũng cần đổi mới, và cả sáng tạo

  • Đặt hàng ứng dụng blockchain xây dựng thành phố thông minh
  • Công bố Chương trình Tăng tốc đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp cho vùng Mekong
  • TP.HCM có hơn 100 giảng viên giảng dạy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp
  • Startup TP.HCM nhận gói hỗ trợ thiết kế PCB trị giá 3 tỷ đồng
  • Thay đổi nhận thức, chia sẻ và hợp tác đổi mới sáng tạo: Ba chìa khóa giúp DN thành công

Công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab ngày 13/12/2017 phối hợp cùng Saigon Innovation Hub (thuộc Sở KHCN TP.HCM) tổ chức buổi thông tin về thị trường ẩm thực Việt Nam.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy cộng đồng startup và doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm phương thức đổi mới sáng tạo trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, cung ứng sản phẩm và dịch vụ ẩm thực nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng cũng như tăng cường sức cạnh tranh với đối thủ cùng ngành.

Đại diện Decision Lab chia sẻ thông tin thị trường ẩm thực.

Công bố kết quả thống kê từ quý 3/2016 đến hết quý 3/2017 về nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng tại TP.HCM – HN – Đà Nẵng, đại diện Decision Lab cho biết nhu cầu dùng ẩm thực ngoài gia đình của người tiêu dùng trong quý 3/2017 đã tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nếu xét về giới tính thì số lượng đàn ông nhiều hơn hẳn phụ nữ ở nhu cầu dùng ẩm thực ngoài gia đình.

Riêng về tình hình sử dụng voucher (phiếu khuyến mãi – giảm giá), số lượng voucher dịch vụ ẩm thực đã tăng từ 8% lên đến 26% chỉ sau 1 năm. Tuy vậy, do sự sụt giảm doanh thu bởi voucher, một số đơn vị đã thay đổi xu hướng cung cấp voucher sang hình thức kết hợp combo để bán từ 2 sản phẩm cùng lúc trở lên, hoặc khuyến khích người tiêu dùng nâng cấp đơn hàng (tăng kích cỡ món ăn – thức uống).

Số liệu thống kê của Decision Lab cũng cho thấy lượng người đến dùng ẩm thực ở địa điểm bình dân (low-end) như cửa hàng tiện lợi, quán ăn đường phố… tăng đột biến và rất cao so với lượng khách ghé nhà hàng cao cấp (high-end). Trên cơ sở số liệu sự thành lập các chuỗi cửa hàng tiện lợi của các thương hiệu như VinMart, Circle K…

Decision Lab dự báo, đến năm 2020 thì tỷ lệ cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam sẽ đạt mức 1 cửa hàng trên mỗi 17.815 dân.

Do đó, cửa hàng tiện lợi sẽ là mảng tăng trưởng cao, mang đến cơ hội khai thác và phát triển sản phẩm – dịch vụ ẩm thực dành cho cộng đồng startup và doanh nghiệp khởi nghiệp, nếu các đơn vị này tìm được cơ hội cung ứng phù hợp.

Đại diện Decision Lab cũng nhận định ngoài việc mang lại lợi nhuận chủ yếu, dịch vụ ẩm thực còn là phương thức để nhà bán lẻ tái kết nối với người tiêu dùng, tạo sự khác biệt về thương hiệu và tăng cường giá trị cộng thêm cho khách hàng. Bên cạnh đó, “cuộc chiến” tại cửa hàng tiện lợi giữa các nhà sản xuất đồ uống sẽ rất khốc liệt trong việc tạo dựng niềm tin của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook Auto Publish Powered By : XYZScripts.com